วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

การตื่นตัว ป้องกัน และแก้ไข ก่อนจะสาย จากภัยเงียบจากเสาสัญญาณโทรศัพท์ (ใกล้บ้าน)

ผู้ดีร้องบ.มือถือถอนเสาสัญญาณเหตุกลัวมะเร็งจัด
หนังสือ พิมพ์เดอะเดลี่เทเลกราฟฉบับออนไลน์รายงานว่าชุมชนแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเรียกร้องให้ทำการถอนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่ติดตั้งอยู่ใน ชุมชนแห่งนั้นมาร่วม 7 ปีออกไปเสียเนื่องจากสงสัยว่าเสาสัญญาณมือถือดังกล่าวจะเป็นต้นเหตุทำให้คน ในชุมชนที่อาศัยอยู่ใกล้ ๆ จำนวน 34 คนป่วยเป็นมะเร็ง

กทช.ชี้คลื่นมือถือก่อมะเร็ง สั่งย้ายเสาสัญญาณพ้นชุมชน
มติที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด)กทช. ได้มีมติให้เจ้าของเสาสัญญาณเข้าชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงในเรื่องการย้ายเสาสัญญาณ ขณะที่ทางเจ้าของเสาสัญญาณของทุกบริษัทมีความยินยอมที่จะย้ายเสาสัญญาณ แต่ต้องขอเวลาในการหาสถานที่ในการติดตั้งเสาสัญญาณใหม่ก่อน เนื่องจากต้องดูสถานที่ที่เหมาะสมที่จะสามารถให้ผู้ใช้ได้รับสัญาณที่ชัดเจน และจะไม่ส่งผลกระทบตามมาภายหลังในเรื่องของสัญาญาณมือถือและวิทยุ"

บทความวิชาการ-ผลกระทบจากเสาส่งสัญญาณโทรคมนาคม
บางคนอาจดีใจเมื่อมีเสาสัญญาณมาตั้งอยู่ใกล้บ้าน เพราะทำให้มั่นใจได้ว่า จะได้ใช้บริการมือถือด้วยสัญญาณที่เต็มเปี่ยม ทำให้สื่อสารกันได้ชัดเจนแน่นอน แต่หารู้ไม่ว่า เสาส่งสัญญาณมือถือเหล่านี้จะส่งผลกระทบอย่างไรบ้าง เป็นที่ความเข้าใจตรงกันว่าเทคโนโลยีมีทั้งคุณและโทษ ....จากรายงาน การวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ในหลายประเทศ พบว่า ประชาชนที่อยู่ใกล้เสาสัญญาณโทรศัพท์ ในรัศมี 400 เมตร มีความเสียงค่อนข้างสูงที่จะเกิดอาการปกติ เช่น เวียนหัว คลื่นไส้ ความจำเสื่อม นอนไม่หลับ ชักกระตุก หากเด็กที่ได้รับคลื่นมือถือเกินขนาด มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวถึง 2 เท่าตัว นอกจากนี้ยังมีผลกระทบต่อสุขภาพอื่นๆ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมต่อได้ที่ http://phayao2011.blogspot.com/2011/04/blog-post.html

2 ความคิดเห็น:

  1. มีเสาโทรศัพท์ตั้งอยุ่ติดกับบ้านค่ะ ต้องการให้ผู้รัลผิดชอบมาย้ายออกไป ต้องทำไงบ้างค่ะ ตอนนี้ตั้งท้องได้7เดือนแล้วค่ะกลัวมีผลกระทบต่อเด็กค่ะ

    ตอบลบ
  2. มีเสาโทรศัพท์ตั้งอยุ่ติดกับบ้านค่ะ ต้องการให้ผู้รัลผิดชอบมาย้ายออกไป ต้องทำไงบ้างค่ะ ตอนนี้ตั้งท้องได้7เดือนแล้วค่ะกลัวมีผลกระทบต่อเด็กค่ะ

    ตอบลบ